Reveiw Remote Harmony H659 (Part 2)

3 02 2010

Reveiw Remote Harmony H659 (Part 2)

 กลับมาอีกครั้งหลังจากเงียบหาไปหลายวัน

คราวที่แล้วค้างคำถามอยู่ 2 เรื่อง คือ

  • ตัว remote นี้ learn ได้มัย (กรณีไม่มีอยู่ใน List)
  • สามารถใช้แทน remote เดิมทุกปุ่มเปล่า

คำตอบคือได้ครับ

ผมจะบอกขั้นตอนในการ learn ก่อนนะครับ

ก่อนอื่นบอกโปรแกรมว่า remote เราไม่ได้อยู่ใน list ครับ (เลือก no list)

ให้ตั้งชื่อ remote ครับ (ผมขอลอง Playon! HD แล้วกันนะครับ)

ใส่ชื่อรุ่น (ไม่รู้จะใส่ชื่ออะไรดี เลย playon!HD)

เรียบร้อยก็กด next ครับผม

โปรแกรมถามว่ามี remote playon!HD อยู่ในมือเปล่า (ตอบว่ามีครับ ถ้าไม่มี learn ไม่ได้นะครับ)

เริ่มแล้วนะครับ ก่อนอื่นโปรแกรมจะขอทดสอบ remote คุณว่าจริงๆ แล้วมีข้อมูลอยู่ในฐานข้อมูลเปล่า (เผื่อว่ามีแต่คุณไม่รู้)

 ให้วาง remote playon HD และ remote Harmony ดังรูปที่แสดงครับ (จุดรับสัญญาญของ Harmony อยู่ที่ท้าย remote ครับผม คนละข้างกับที่เสียบ usb ครับผม)

พอวางเข้าที่แล้วโปรแกรมก็สั่งให้กดปุ่ม power ครับผม (กดแล้วหน้าจอจะบอกว่าเจอ Detect ครับผม) แล้วก็ให้กดปุ่มอื่นต่อ

คราวนี้ให้กดปุ่ม play ครับ

คราวนี้ให้กดเลข 1 ครับ (เริ่มเสียว อย่าบอกนะครับว่าต้องกดครบทุกปุ่มนะ มันไม่สนุกนะ)

โปรแกรมอย่างกะรู้นะว่าเราคิดอะไรอยู่ รีบบอกเลยว่าขอลองกดอีกแค่ไม่กี่ปุ่มก็พอแล้ว

คราวนี้ให้กดปุ่ม audio ครับ

ถ้าจำไม่ผิดโปรแกรมแจ้งว่า remote คุณไม่ได้อยู่ใน list ครับ ต้อง learn แล้วแหละ

 ให้กด next ต่อไป

นี้มาแปลก ถามว่าต้องการให้ตัวเครื่องเปิดอยู่ตลอดเวลาเปล่า (ผมก็ต้องบอกว่าไม่อ่าสิ)

ข้อนี้ถามว่าเปิดปิดด้วยปุ่มเดียวกันเปล่า

อันนี้ถามว่าใช้คำสั่งอะไรในการเปิด ปิดเครื่อง (ตอบว่ามี remote ของเดิมนะครับ)

ว่าแล้วก็ให้เรากดปุ่ม power

ถามว่า remote คุณเป็น remote ชนิดไหน (รายละเอียดดูเองนะครับ ถ้าไม่ดูก็เลือกข้อ 1ครับ)

แก้ไข input name และลำดับให้ถูกต้อง

ถามว่าในกรณีที่ ไม่ได้เสียบหรือไม่มี input นั้นๆ แล้วจะให้กดข้ามเลยเปล่า

ให้เลือก sources ที่ยังไม่ได้ connect นะครับ (ข้อนี้ข้ามๆ ไปก็ได้ ไม่ต้องคิดมากเดียวปวดหัว)

เลือกปุ่มที่คุณเลือก source ครับ (สำหรับ playon! HD ผมเลือกลูกศรลงครับ)

ข้อนี้ถามว่าเวลากดตัวเลขต้องกดแบบใด (ผมเลือกข้อ 4 ครับ)

ถ้าเรียบร้อยก็กด DONE เลยครับ

เรียบร้อยแล้ว

อย่าลืมกด update remote นะครับ ไม่งั้นที่ผ่านมาทำฟรีหมดเลยนะครับ

ให้เชื่อมต่อ remote กับคอมเตรียมโอนข้อมูลเข้า remote ครับ

โปรแกรมจะ upload ค่า setting ต่างๆ ไปใน Database และ update ที่ remote

เสร็จแล้ว ให้ถอด remote ไปทดสอบว่าใช้ได้เปล่า ถ้าได้ก็ตอบ yes หากยังไม่โอเคก็ตอบ No แล้วปรับต่อ

ขอจบส่วนเรื่องการ learn นะครับ

เรื่องการเลือกปุ่ม

ปุ่มบน remote แบ่งเป็น 2 ชนิดครับ ได้แก่

  • standard button – คือปุ่มที่อยู่บน remote ครับ
  • additional button – คือเป็นคำสั่งปุ่มบนหน้าจอ remote ครับผม

ตัวโปรแกรม สามารถนำคำสั่งปุ่มต่างๆ ไว้ที่ตัว Harmony ได้ ไม่ว่าจะต้องการอยู่บน standard หรือ additional ก็ตาม ซึ่งคำสั่งที่อยู่บนหน้าจอสามารถเพิ่มได้เรื่อยๆ (และสามารถเลือกวางตำแหน่งได้ด้วย)จนกว่า memory เต็ม (ผมเข้าใจว่าเป็นอย่างนี้ครับ)

อ้อ ลืมบอกสิ่งที่สำคัญ คือตัว remote มีปุ่ม “Device” ให้คุณสามารถเลือกบังคับ หรือใช้  remote แต่ละตัวได้ด้วยนะครับ 

ขอจบการ Reveiw เพียงเท่านี้ครับ

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ wongwingming@hotmail.com ครับผม